[tintuc]Khi nhắc đến rượu bia phần lớn tất cả mọi người đều biết rõ là mẫu thức uống gây hại cho sức khỏe, nhưng trong thời đại này, nơi của những cuộc tiệc tùng, tiếp khách liên miên, thì hầu hết chúng ta đều thường xuyên có sử dụng các đồ uống có cồn, do vậy hãy nghiên cứu một số một số mẫu thực phẩm không phải chăng phải tránh sau khi uống bia rượu:


a. Những tác dụng xấu từ cà rốt

Những nghiên cứu từ tạp san sức khỏe, cà rốt là mẫu củ cất khá nhiều dưỡng chất và sở hữu tác dụng chữa bệnh song sử dụng không thích hợp có đôi lúc gây hại cho cơ thể. Những chuyên gia về chất dinh dưỡng từ Mỹ khuyến cáo: "Ẳn cà rốt vào lúc rượu bia rất dễ gây hại cho sức khỏe. Vì chất carotene có khá nhiều trong củ cà rốt vào khi phối hợp cùng lượng cồn của rượu hình thành độc tố tương tác xấu đến gan, theo thời gian gây một số bệnh về gan".
Tóm lại cà rốt không phải món nhắm rượu thích hợp, ko nên sử dụng một số chế phẩm từ cà rốt khi bia rượu. Một số chuyên gia khuyên những ai đã từng nhiều lần ăn cà rốt vào lúc bia rượu phải ngay lập tức đổi thay thói quen đó. Ngay cả khi uống sinh tố cà rốt hoàn thành cũng ko bắt buộc uống rượu bia ngay để hạn chế gây hại cho gan.

b. Các loại thức ăn mang phèn

Phèn sẽ khiến chậm tác dụng của nhu động bao tử ruột, lúc uống ruợu cùng thức ăn có chứa phèn, rượu sẽ ở lại đường tiêu hoá lâu hơn và làm cho tăng nguyên tố kích thích của rượu đối có đường tiêu hóa, làm hạn chế tốc độ lưu thông của máu. Sau này, người uống bia rượu sẽ dễ say rượu bia hơn, giảm sut sức khỏe.

c. Các loại thực phẩm xông khói

Trong thực phẩm hun khói hàm chứa axit amin hữu cơ, giai đoạn pha chế sẽ sản sinh ra biến chất như Polycyclic hydrocarbon, axit amin và thậm chí là cả Benzopyrene.
khi uống quá khá nhiều bia làm cho hàm độ cồn trong máu tăng cao, một số chất kể trên trong thực phẩm hun khói sẽ kết hợp lại cùng nhau, từ đó gây ra những bệnh về tiêu hóa, thậm chí u bướu.
Chất nitrosamine và sắc tố với trong các loại thực phẩm xông khói gây ra phản ứng mang cồn trong rượu bia gây hại cho gan, khiến thương tổn khoang miệng, thực quản và niêm mạc dạ dày, thậm chí gây ung thư.

d. Ăn đồ nướng

Uống bia vào khi ăn cùng đồ nướng rất không tốt cho sức khỏe. Trong quá trình nướng, thực phẩm chẳng những bị mất đi lượng protein đáng kể mà chất axit nucleic sở hữu trong những loại làm thịt khi chế biến từ ở nhiệt độ cao xuất hiện chất khiến đột biến gene là thủ phạm gây độc hại.
Ví như các bạn uống bia quá rất nhiều, hàm lượng chì trong máu tăng cao, những chất với hại vừa hiện ra kết hợp với cồn trong rượu bia dần dần tạo thành khối u trong đường tiêu hóa.
Nhiều tham khảo khẳng định thực phẩm nướng thường dễ gây các bệnh về ung thư hơn một số loại thực phẩm khác. Do vậy mỗi người không hãy nên ăn đồ nướng quá 2 lần trong 1 tuần, mỗi lần ko phải quá 100 g.

e. Ăn sầu riêng khi rượu bia

Tìm hiểu trên được công bố trên tạp chí Hóa học thực phẩm. Đây là lần đầu, tính độc của việc kết hợp sầu riêng và rượu được minh chứng theo phương pháp kỹ thuật.
Một số nhà nghiên cứu nổi tiếng ở Mỹ, đã tiến hành thí nghiệm để phản hồi câu hỏi, liệu có đúng những tác dụng phụ gây chết người này là do hàm lượng sulfur cao trong sầu riêng làm cho giảm thiểu việc phân giải rượu.
Kết quả cho thấy, tinh chế sầu riêng đã cản trở hoạt động của enzym phân giải chất độc aldehyt lên tới 70%. vì thế, trường hợp đã rượu bia, chúng ta đừng nên ăn sầu riêng.

f. Những đồ ăn chiên, rán

Một số lời khuyên rằng nên ăn một ít đồ chiên, rán có ít dầu trước khi uống rượu bia. Trong thực tế sau khi uống bia hay rượu, nó sẽ làm cơ thể ta sản sinh ra enzim tác động sự tiếp thụ chất béo . Chính bởi vậy phải nhớ rằng bạn chỉ nên ăn ít một số thực phẩm chiên rán cộng bia, rượu bởi sau khi ăn một số mẫu thực phẩm chiên, rán vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình tiếp nhận chất béo gây ảnh hưởng ko tốt cho cơ thể.[/tintuc]